Như bình thường, hầu hết các mẫu xe đều gắn thằng đèn sương mù (màu đỏ) và đèn lùi (màu trắng) đều ở 2 bên đèn hậu. Tuy nhiên, ở một số khu vực (chủ yếu là ở Châu Âu) thì các đèn này phải bố trí lệch để phù hợp với điều kiện di chuyển và tăng khả năng nhận biết của xe.
Đèn sương mù đỏ và đèn lùi trắng tách riêng ở 2 bên trên xe Ford Focus hatchback đời 2009 – 2012Phần đèn sương mù màu đỏ phía sau thường hay bị hiểu nhầm thành đèn phanh (cũng có màu đỏ) vậy nên nhiều chiếc xe đã dời 2 loại đèn này xa nhau và chỉ bố trí 1 bên. Thông thường đèn sương mù hay lắp bên ghế lái và đèn lùi phía đối diện để tạo sự cân xứng. Ở Châu Âu, khu vực thường xuyên có sương mù thì việc lắp đèn chuyên dụng phía sau thường được chú ý hơn và coi như 1 tiêu chuẩn bắt buộc.Các mẫu xe ở Việt Nam cũng thỉnh thoảng lắp đặt 2 loại đèn này. Cũng có nhiều mẫu xe tách riêng đèn sương mù đỏ và đèn lùi trắng ở 2 bên như Ford Focus hatchback đời 2009 – 2012, hoặc loại tích hợp thẳng vào đèn hậu như Mazda3 đời 2010 – 2013 và Mazda6 hiện tại.
Chính bởi vậy, việc bố trí 2 loại đèn khác nhau ở 2 bên không phải "lỗi thiết kế" như nhiều người nhầm tưởng mà là 1 phương án giúp nhận biết xe phía trước trong khu vực có sương mù, thay vì nhầm với đèn phanh. Dù vậy, ở các khu vực có điều kiện ánh sáng đường phố yếu tại Việt Nam thì việc sử dụng đèn lùi 2 bên sẽ tăng mức độ an toàn và mang lại ánh sáng tốt hơn khi lùi.
NGUỒN: AUTONET.COM.VN
0 nhận xét:
Đăng nhận xét